Thống kê
Hôm nay : 7
Tháng 04 : 92
Năm 2024 : 1.673
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG TRUNG HIỆU QUẢ CỦA CÔNG TÁC PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ PHỤ HUYNH

TRƯỜNG MẦM NON ĐÔNG TRUNG HIỆU QUẢ  CỦA CÔNG TÁC PHỐI HỢP GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ PHỤ HUYNH

     Dù đầu hè nắng nóng, có ngày nhiệt độ lên tới 38 - 400C nhưng các hoạt động của Trường Mầm non Đông Trung vẫn diễn ra như thường ngày. Những bài hát, bài vè, những tiếng cười nói của cô và trẻ vẫn vang lên từ mái trường thân yêu này. Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thời gian học tập của trẻ kéo dài hơn so với các năm trước, trùng vào với thời điểm nắng nóng nhất trong năm. Tuy nhiên, Trường Mầm non xã Đông Trung lại có lợi thế đó là hệ thống khuôn viên nhà trường được bao bọc bởi các loại cây xanh lâu năm có tán lá rộng. Đây vừa là nơi học tập, trải nghiệm của trẻ, vừa mang lại không khí trong lành, thoáng mát, cảnh quan xanh – sạch – đẹp của ngôi trường.

      Trường Mầm non xã Đông Trung hiện là nơi chăm sóc và học tập của 282 trẻ. Hiểu rằng tất cả trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo cần được cảm nhận sự thương yêu, che chở đùm bọc và cũng là thời điểm đánh dấu sự nhận thức, tiếp xúc với xã hội, để giúp trẻ phát triển về tinh thần, trí tuệ, khơi dậy sự thông minh đang tiềm ẩn trong mỗi bé cũng như hoàn thành tốt các chương trình học tập, Ban giám hiệu Trường mầm non Đông Trung luôn bám sát vào chủ đề, chủ điểm của từng năm học, trên cơ sở đó tổ chức các hoạt động dạy trẻ sao cho hiệu quả nhất.

     Cô Nguyễn Thị Mai - Hiệu trưởng Trường Trường Mầm non Đông Trung cho biết: “Với chủ đề năm học 2019 - 2020 là nhà trường phối hợp với cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ, vì vậy các hoạt động ở lớp hay ở nhà của trẻ đều có sự tham gia, kết hợp của cả giáo viên và phụ huynh. Trẻ mầm non, hoạt động chủ đạo là vui chơi; vì vậy việc hỗ trợ các bậc cha mẹ hiểu và tham gia chăm sóc, giáo dục phù hợp với tâm sinh lý của trẻ mầm non là điều quan trọng. Nhà trường đã tập trung tuyên truyền qua nhiều hình thức để phía phụ huynh nắm bắt được các kế hoạch học tập con em mình, từ đó kết hợp giáo dục trẻ mọi lúc, mọi nơi. Tổ chức các hoạt động trải nghiệm của trẻ và có sự tham gia của phụ huynh. Đặc biệt, trong thời điểm nghỉ học dài ngày do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, giáo viên Trường Mầm non Đông Trung đã sáng tạo nhiều video clip để hướng dẫn phụ huynh các hoạt động vui chơi, chăm sóc và giáo dục trẻ tại nhà. Mỗi lứa tuổi đều có các video phù hợp; các hoạt động học dựa vào các lĩnh vực giáo dục như phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội, nhận thức và thẩm mỹ....Các clip rất thú vị, chủ đề gần gũi, dễ hiểu, dễ chơi, phù hợp với độ tuổi của bé và nhất là do các giáo viên của lớp hướng dẫn nên trẻ rất thích thú, hào hứng làm theo. Với những cố gắng, sáng tạo trong dạy trẻ nên Trường Mầm non xã Đông Trung đã đạt giải nhất về làm video, phối hợp với cha mẹ giáo dục trẻ tại gia đình trong đợt dịch Covid vừa qua. Khi học sinh quay trở lại trường, Ban giám hiệu trường cũng chỉ đạo đội ngũ giáo viên thay đổi không gian, trang trí lớp học mang lại cảm giác thoáng mát, sạch sẽ cho trẻ học tập, vui chơi.

      Không chỉ chú trọng tới công tác dạy trẻ, Trường Mầm non Đông Trung còn từng bước nâng cao chất lượng công tác nuôi dưỡng trẻ. Hiện nay, tỷ lệ trẻ ăn bán trú tại trường đạt 96%. Để đảm bảo trẻ đủ dinh dưỡng phát triển thể chất, nhà trường đã xây dựng biểu đồ dinh dưỡng và lên thực đơn riêng từng bữa trong ngày, từng ngày trong tuần, đảm bảo cân đối giữa các nhóm chất béo – đạm – tinh bột; luôn thay đổi khẩu phần ăn, tạo cảm giác ngon miệng, góp phần nâng cao sức đề kháng, thể lực của trẻ, nhất là trong những ngày nắng nóng như hiện nay.

     Vấn đề an toàn thực phẩm luôn được nhà trường đặt lên hàng đầu. Bếp ăn xây dựng theo quy trình bếp một chiều. Thực phẩm được sử dụng hết trong ngày và có mẫu lưu, bảo quản thực phẩm. Mặt khác, ngoài thời gian ở lớp giáo viên cũng kết hợp với phụ huynh trao đổi những thông tin nuôi dưỡng trẻ tại gia đình, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển thể chất./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan